Saturday, September 29, 2007

KAIBIGAN

Ikaw Lamang
ni: Maria Dominique P. Chua


Simula bata, magkakilala na tayo.
Matagal na rin ang ating pinagsamahan.


Kung minsan, tayo'y nagaasaran.
Bawat segundo ng ating pagsasama,
aking pinahahalagahan,
dahil ganyan kita kamahal--kaibigan.


Ikaw lamang ang aking pinagkatiwalaan,

sa dami ng aking naging kaibigan,
Ikaw lamang ang MATALIK kong kaibigan.
Sayo lang ako bukas at tapat.


Hanggang sa ngayon
Magkaibigan pa rin tayo.
Walang makapaghihiwalay sa atin
Kahit na tamaan pa tayo ng kidlat.


Hinding-hindi ko makakalimutan
ang masasayang alaala nating dalawa.
Sapagkat mahalaga ka sa akin,
tinuruan mo akong maging bukas at tapat sa kapwa. :)




Pagpapalaganap:
Mahirap makahanap ng matalik na kaibigan ngayon dahil mahirap pagkatiwalaan ang isang tao na sandali mo pa lamang nakikilala. Ngayon, may mga tao na maraming kaibigan ngunit isa lamang sa mga tao na iyon ang kanyang pinakapinagkakatiwalaan. Ang tunay na magkaibigan ay yung mga tipo ng tao na bukas at tapat sa isa't-isa na kaya niyang sabihin sa kanyang kaibigan kung may mali sa kanya o wala. Mahirap na lamang talaga ang makahanap ng ganoong tao, pasalamat na lamang ako at sa buhay ko Assumption, ay may nakilala akong ganon. Hindi ko na lamang babanggitin ang kanyang pangalan pero nagpapasalamat na lang talaga ako at nakilala ko siya at ngayon ay Matalik ko siyang Kaibigan. :)

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home